หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

Sergio Romero: Người hùng vô thừa nhận

Trong trận tứ kết mới diễn ra gần đây giữa Argentina và Colombia. Tại đó màn trình diễn của 2 chàng thủ môn trẻ David Ospina và Sergio Romero làm trận đấu thêm gay cấn. Với thực lực quá mạnh của Argentina buộc Ospina phải làm việc không ngừng nghỉ. Bên kia chiến tuyến Romero cũng tỏa sáng không kém bằng kỹ năng bóng điêu luyện.

Đôi nét về chàng cầu thủ Sergio Romero

Sergio Germán Romero sinh vào ngày 22 tháng 2 năm 1987. Anh là một cầu thủ bóng đá người Argentina. Anh đã ra sân khá nhiều cho đội tuyển quốc gia Argentina bắt đầu từ năm 2009.
Anh cũng từng là thành viên của đội tuyển Olympic Argentina và giúp đội tuyển giành được huy chương vàng tại Bắc Kinh 2008.
Sergio Romero từng được gọi vào đội tuyển trẻ Argentina ở Giải bóng đá trẻ Nam Mỹ 2007 ở Paraguay và tham gia vào Giải U20 thế giới tại Canada. Vào ngày 8 tháng 8 năm 2007, Romero lần đầu tiên được đưa vào bắt chính cho đội tuyển Argentina trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Na Uy và Úc.
Vào thời điểm đó, Argentina đều giành được những chiến thắng vang dội. Năm 2008, anh được thay thế chính cho thủ môn Oscar Ustari tại Bắc Kinh 2008. Romero được gọi vào đội tuyển Argentina và anh được dẫn dắt bởi thuyền trưởng Diego Maradona.
Ra mắt huấn luyện viên mới vào 9 tháng 9 năm 2009 trong một trận đấu dành chiến thắng 1–0 tại vòng loại của World Cup 2010. Khi gặp phải đối thủ là Paraguay và chơi trong trận thắng trước đội tuyển Uruguay tại Montevideo.
Thời điểm đó Argentina lọt vào vòng chung kết Giải bóng đá vô địch thế giới 2010. Anh chính thức ra sân tất cả năm trận tại World Cup 2010, nhưng Argentina dừng chân ở vòng tứ kết.
 Sergio Romero: Người hùng vô thừa nhận
Sergio Romero: Người hùng vô thừa nhận
Romero là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho vị trí thủ môn do huấn luyện viên Sergio Batista tham dự vào giải đấu Copa América 2011. Khi đó Argentina là đội chủ nhà, nhưng lại để thua Uruguay trên chấm phạt đền trong trận tứ kết.
Hiện tại, anh vẫn giữ được vị trí thủ môn của mình. Anh chính là lựa chọn số một dưới thời Huấn luyện viên mới Alejandro Sabella cho vòng loại tranh cúp FIFA World Cup 2014.
Anh đã cản được cú sút của Camilo Zuniga ở loạt sút luân lưu 11m, pha bóng này mang tính quyết định cùng với cú sút thành công của Carlos Tevez đem lại cho Argentina tấm vé vào bán kết tuy vất vả nhưng rất xứng đáng.

Sergio Romero: Người hùng vô thừa nhận

Tất nhiên đây không phải lần đầu Romero tỏa sáng ở loạt tranh điểm tại giải lớn. Năm ngoái, cũng chính anh được tung hô là người hùng khi Argentina đánh bại đội tuyển Hà Lan cũng ở loạt luân lưu 11m tại World Cup 2014 trong trận bán kết.
Chẳng những bắt penalty vô cùng giỏi, Romero còn chứng tỏ sự ổn định trong khung thành. Trong số đó tiêu biểu là pha cản phá cú đánh đầu của chàng cầu thủ Jackson Martinez (Colombia) ở giữa hiệp 2.
Sự ổn định của Romero là điểm tựa không nhỏ cho các hậu vệ của đội tuyển Argentina. Đây cũng là sức mạnh đáng kể của Albiceleste bên cạnh những tên tuổi đang sáng giá trên hàng công. 
Người hùng được tạo ra từ bàn tay của Chúa
Người hùng được tạo ra từ bàn tay của Chúa
Không giống những cầu thủ như Messi hay nhiều siêu sao tấn công khác của Argentina. Romero vẫn mong mỏi trong công cuộc đi tìm một chốn dung thân lý tưởng ở cấp CLB.
Anh chỉ được ra sân 9 lần và bắt chính ở Serie A trong mùa rồi. Sampdoria và Romero sẽ kết thúc bản hợp đồng trong vài ngày tới. Bởi vậy, thủ môn số 1 của Argentina sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do không tốn phí chuyển nhượng khi đến một CLB nào đó. Romero luôn hy vọng sẽ được chơi tại Anh, và không phải tiếp tục ngồi trên ghế dự bị như ở Sampdoria hay AS Monaco.
Bình luận Copa America: Romeo phải… sống!
Bình luận Copa America: Romeo phải… sống!
 Sergio Romero đang là một ngôi sao sáng giá, hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều chiến công trong tương lai. Tuy nhiên, gia nhập vào câu lạc bộ nào vẫn còn là một ẩn số. Chúng ta cùng chờ đợi tương lai của anh đi về đâu nhé.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น